Trang chủ Tin tức

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức hội thảo sơ kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua hệ thống Tổng đài 1800.6838 tại Thành phố Nha Trang

24/12/2024 - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức hội thảo sơ kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua hệ thống Tổng đài 1800.6838 tại Thành phố Nha Trang

Đề án phát triển hệ thống Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công Thương giai đoạn 2021-2025 được xây dựng và phát triển trên cơ sở kế thừa và phát triển các hoạt động của Đề án xây dựng tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công Thương giai đoạn 2016-2020.

Trải qua gần 04 năm thực hiện, Đề án phát triển hệ thống Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công Thương giai đoạn 2021-2025 đã đưa hệ thống tổng đài 1800.6838 đi vào hoạt động ổn định và gặt hái được những kết quả bước đầu.

Nhằm sơ kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2024 và tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả trong công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng thông qua Hệ thống Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tại các địa phương, ngày 21/11/2024, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương tổ chức “Hội thảo sơ kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua hệ thống Tổng đài 1800.6838” tại TP. Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Hội thảo có sự tham dự của các cán bộ UBCTQG phụ trách công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng qua Tổng đài 1800.6838, đại diện Sở Công Thương và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung, đại diện các doanh nghiệp và các tổ chức có liên quan trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Các đại biểu tham dự đã được lắng nghe báo cáo sơ kết của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia về công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng qua Tổng đài 1800.6838 trong giai đoạn 2020-2023. Theo đó, hệ thống Tổng đài 1800.6838 đã được Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kết nối đến 52 tỉnh/thành phố trên cả nước, trong đó, kết nối đến 35 Sở Công Thương và 17 Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong giai đoạn 2021-2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhận được hơn 46.000 cuộc gọi từ người tiêu dùng. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Tổng đài 1800.6838 đã tiếp nhận gần 5.000 cuộc gọi từ người tiêu dùng.

Số lượng cuộc gọi mà Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhận được trong thời gian qua đã cho thấy vai trò quan trọng của Ủy ban trong công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc vận hành hệ thống Tổng đài 1800.6838 vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như: nguồn nhân lực hạn chế; sự thiếu hụt về tài chính hạn chế việc đầu tư nâng cấp trang thiết bị và phát triển dịch vụ; một số người tiêu dùng chưa nắm rõ thông tin về đầu số Tổng đài ở địa phương;…

Bên cạnh đó báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, hội thảo còn có sự tham gia đóng góp ý kiến của các đại biểu về việc chia sẻ những khó khăn, thách thức trong công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng qua Tổng đài 1800.6838 tại địa phương, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng./.

Nguồn: Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo

Sự kiện