Trang chủ Tin tức

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức hội thảo sơ kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua hệ thống Tổng đài 1800.6838 tại Thành phố Hồ Chí Minh

24/12/2024 - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức hội thảo sơ kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua hệ thống Tổng đài 1800.6838 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 12/12/2024, UBCTQG đã tổ chức hội thảo sơ kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua hệ thống Tổng đài 1800.6838 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hội thảo thuộc chuỗi các hội thảo được tổ chức tại ba miền: Bắc, Trung, Nam.

Hội thảo nhằm sơ kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2024 và tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả trong công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng thông qua Hệ thống Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tại các địa phương. Các đại biểu tham dự đã được lắng nghe báo cáo sơ kết của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia về công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng qua Tổng đài 1800.6838 trong giai đoạn 2020-2023. Theo đó, hệ thống Tổng đài 1800.6838 đã được Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kết nối đến 52 tỉnh/thành phố trên cả nước, trong đó, kết nối đến 35 Sở Công Thương và 17 Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong giai đoạn 2021-2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhận được hơn 46.000 cuộc gọi từ người tiêu dùng. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Tổng đài 1800.6838 đã tiếp nhận gần 5.000 cuộc gọi từ người tiêu dùng.

Số lượng cuộc gọi mà Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhận được trong thời gian qua đã cho thấy vai trò quan trọng của Ủy ban trong công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc vận hành hệ thống Tổng đài 1800.6838 vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như: nguồn nhân lực hạn chế; sự thiếu hụt về tài chính hạn chế việc đầu tư nâng cấp trang thiết bị và phát triển dịch vụ; một số người tiêu dùng chưa nắm rõ thông tin về đầu số Tổng đài ở địa phương;…

Đồng thời, các đại biểu tại hội thảo đã được lắng nghe chia sẻ của các đại biểu thuộc Sở Công Thương và Hội bảo về người tiêu dùng các tỉnh/thành phố khu vực miền Nam về những khó khăn, thách thức trong công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng qua Tổng đài 1800.6838 tại địa phương. Qua đó, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng và định hướng các hoạt động trong giai đoạn tiếp theo của Đề án phát triển hệ thống Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tại Bộ Công Thương./.

Nguồn: Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo

Sự kiện