Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ford Việt Nam (Công ty) về Chương trình thu hồi xe ô tô Ford Explorer 2011-2019 được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xin thông báo về Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:
1. Thông tin chung về Chương trình
Chương trình thu hồi để kiểm tra và sửa chữa tấm ốp trụ A trên xe ô tô Ford Explorer 2011-2019 do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.
2. Thông tin về sản phẩm
TT |
Loại phương tiện |
Nhãn hiệu |
Tên thương mại |
Mã kiểu loại |
Số lượng xe bị ảnh hưởng |
Năm sản xuất |
1 |
Ô tô 7 chỗ |
Ford |
Ford Explorer |
Ford EXPLORER 4DR WAGON 2.3L 4V TIVCT DI TC 270 HP GAS 6SP AUTO TRANS |
4142 xe
|
Từ 17/5/2010 đến 3/3/2019 |
Người tiêu dùng có thể tra cứu mã số VIN của xe thuộc diện thu hồi tại đây.
3. Doanh nghiệp liên quan
3.1. Cơ sở sản xuất: Nhà máy Chicago (Mỹ); Địa chỉ: 12600 S Torrence Ave Chicago Illinois United States.
3.2. Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Ford Việt Nam. Địa chỉ: Phường Tứ Minh, TP. Hải Dương, Tỉnh Hải Dương.
4. Phương thức thực hiện Chương trình:
4.1. Địa điểm: Các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc (xem danh sách Đại lý ủy quyền tại đây).
4.2. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 0,5 (~nửa ngày) / 01 xe kể tử thời điểm người tiêu dùng mang xe đến đại lý để sửa chữa.
4.3. Thời gian bắt đầu chương trình: Dự kiến ngày 02/01/2025 (theo kế hoạch phụ tùng nhập khẩu tử Mỹ về Việt Nam và có sẵn tại đại lý để phục vụ cho việc thay thế, sửa chữa).
4.4. Thời gian dự kiến kết thúc: Theo thời gian thực tế hoàn thành việc kiểm tra và sửa chữa (nếu có) cho 100% xe theo danh sách VIN đính kèm.
4.5. Chi phí sửa chữa
Việc kiểm tra và sửa chữa bất kỳ tấm ốp trụ A bên ngoài nào bị lỏng hoặc mất (phụ tùng và nhân công) cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật
5.1. Hiện tượng và cảnh báo
Khi xe đang vận hành trong tình trạng ốp bên ngoài trụ A bị bong ra có thể gây nguy hiểm trên đường cho những người tham gia giao thông khác, làm tăng nguy cơ va chạm.
Nguyên nhân: Trên một số xe ảnh hưởng, có thể xảy ra tình trạng một số kẹp giữ ốp bên ngoài trụ A lắp không vào đúng vị trí ăn khớp, nguyên nhân do quá trình lắp ráp hoặc sửa chữa không phù hợp. Nếu điều này xảy ra, ốp trụ A có thể bị lỏng, rơi mất hoặc bị bong ra (một phần).
5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi
Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến đại lý ủy quyền của Ford gần nhất để được kiểm tra và khắc phục lỗi.
6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ đến Trung tâm quan hệ khách hàng (Call center) của Công ty qua hotline: 1800-588888 hoặc số điện thoại 024-6263 4600, hoặc E-mail tới địa chỉ: fordvn@ford.com, hoặc tham khảo thêm thông tin tạị website: https://www.ford.com.vn/support/recalls/.
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ford Việt Nam thực hiện.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.
Xin trân trọng thông báo./.