Trang chủ Tin tức

Thông báo về Chương trình thu hồi xe ô tô Honda CR-V e:HEV RS do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam

18/11/2024 - Thông báo về Chương trình thu hồi xe ô tô Honda CR-V e:HEV RS do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty Honda Việt Nam (Công ty) về Chương trình thu hồi xe ô tô Honda CR-V e:HEV RS do Công ty nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, UBCTQG cập nhật thông tin về Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình thu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp hư hỏng trên kiểu loại xe Honda CR-V e:HEV trên kiểu loại xe Honda CR-V e:HEV RS được sản xuất trong giai đoạn năm 2023-2024 do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

2. Thông tin về sản phẩm bị ảnh hưởng

Số TT

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Tên thương mại

Mã kiểu loại

Số lượng xe bị ảnh hưởng

Năm sản xuất

1

Ô tô con

HONDA

CR-V e:HEV RS

RS588RK

2.695

2023-2024

 

3. Doanh nghiệp liên quan

- Cơ sở sản xuất xe: Honda Automobile (Thailand) Co., Ltd. Địa chi: 49 Moo 9 Tambol Thanu, Amphur Uthai, 13210 Ayutthaya, Thailand (Thái Lan).

- Cơ sở nhập khẩu, phân phối: Công ty Honda Việt Nam, địa chỉ: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

4. Phương thức thực hiện Chương trình

4.1. Địa điểm: Tại các Nhà phân phối ô tô của Công ty trên toàn quốc. (Danh sách Nhà phân phối sửa chữa tham khảo tại đây).

4.2. Phương thức thu hồi: Người tiêu dùng đưa xe nằm trong diện ảnh hưởng đến các Nhà phân phối được liệt kê tại mục 4.1 để được kiểm tra và sửa chữa.

4.3. Thời gian: dự kiến bắt đầu từ ngày 15/11/2024 đến ngày                .

STT

Tên thương mại

Phương thức khắc phục

Thời gian thực hiện

1

CR-V e:HEV RS

Kiểm tra rò rỉ xăng bằng máy đo nồng độ HC và thay thế phụ tùng bơm nhiên liệu cao áp nếu phát hiện rò rỉ

0.5 – 4 giờ/xe

 

4.5. Chi phí sửa chữa

- Toàn bộ xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế phụ tùng miễn phí bởi Công ty Honda Việt Nam.

- Trách nhiệm của mỗi bên: Khách hàng sở hữu xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo để mời mang xe đến Nhà phân phối ô tô của Công ty thông qua cuộc gọi hoặc E-mail để kiểm tra miễn phí, Nhà phân phối sẽ thay bơm nhiên liệu cao áp khi phát hiện khả năng rò rỉ.

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Bơm nhiên liệu áp suất cao có khả năng bị nứt. Nguyên nhân do quá trình nung để gia cường vật liệu, một số phụ tùng không được nung đủ nhiệt, hoặc trong quá trình gia công quá tải trọng dẫn đến phụ tùng có vết nứt. Khi động cơ hoạt động, xăng sẽ rò rỉ từ các vết nứt này, người sử dụng có thể ngửi thấy mùi xăng khởi động xe không tải hoặc lái xe.

Tuy chưa phát sinh trường hợp mất an toàn do hiện tượng này, nhưng để đảm bảo cho người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định thu hồi.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Ngay sau khi nhận biết được các vấn đề xảy ra trên mẫu xe Honda CR-V e:HEV RS (nhập khẩu); Công ty đã công khai sản phẩm có khuyết tật trên Website/ Ứng dụng của Công ty: www.honda.vom.vn từ ngày 23 tháng 10 năm 2024.

Người tiêu dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng xe (xe vẫn vận hành bình thường, hiện tượng rò rỉ xăng có thể xảy ra nhưng với lượng nhỏ, chỉ đủ gây nên mùi).

Để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe trong diện bị ảnh hưởng đến Nhà phân phối sửa chữa của Công ty gần nhất để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.

6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể tra cứu thêm thông tin về Chương trình thu hồi nêu trên qua trang web: https://www.honda.com.vn/o-to/tin-tuc/thong-tin-ve-ke-hoach-trien-khai-chien-dich-thu-hoi-de-kiem-tra-thay-the-bom-nhien-lieu-cao-ap-hu-hong-tren-kieu-loai-xe-honda-cr-v-ehev hoặc liên hệ qua đường dây nóng: 1800 8001 (miễn phí cho tất cả thuê bao); hoặc địa chỉ email: cr@honda.com.vn để được hỗ trợ và hướng dẫn thực hiện Chương trình.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBCTQG đã và đang tích cực giám sát các Chương trình thu hồi sản phẩm do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.

UBCTQG trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

              Xin trân trọng thông báo./.

Nguồn: Ban Bảo vệ người tiêu dùng

Sự kiện