Trang chủ Tin tức

Thông báo về chương trình Thu hồi sản phẩm ô tô Toyota Veloz và Avanza của Công ty ô tô Toyota Việt Nam

03/07/2024 - Thông báo về chương trình Thu hồi sản phẩm ô tô Toyota Veloz và Avanza của Công ty ô tô Toyota Việt Nam

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương tiếp nhận thông báo của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi xe ô tô Toyota Veloz và Avanza.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, UBCTQG xin thông báo về chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm

Chương trình thu hồi để kiểm tra và sửa chữa bổ sung điểm hàn trên thanh tăng cứng ở sàn xe phía bên trái và bên phải cho dòng xe Toyota Veloz và Avanza sản xuất từ ngày 19 tháng 02 năm 2024 đến ngày 21 tháng 03 năm 2024 do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối.

2. Thông tin về sản phẩm

STT

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Tên thương mại

Số loại

Số giấy CNCL

Số lượng

Giai đoạn sản xuất

1

Xe con

Toyota

Avanza Premio

WW101LE-LBMFVV

0073/VAQ18-01/22-00

50

Từ 19/02/2024 đến 21/03/2024

2

Veloz Cross

WW101LE-LBSFVV

0070/VAQ18-01/22-00

123

Từ 19/02/2024 đến 20/03/2024

3

WW101LE-LBVFVV

0071/VAQ18-01/22-00

290

Từ 19/02/2024 đến 21/03/2024

Tổng số

 

463

 

 

Người tiêu dùng có thể tra cứu mã số VIN của xe thuộc diện thu hồi tại đây.

3. Doanh nghiệp liên quan:

Cơ sở sản xuất, lắp ráp và phân phối: Công ty ô tô Toyota Việt Nam, địa chỉ: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

4. Phương thức thực hiện Chương trình:

4.1. Địa điểm: Tại tất cả các đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam trên toàn quốc (địa chỉ chi tiết tham khảo tại đây).

4.2. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

- Thời gian dự kiến khắc phục: 0.7-1.9 giờ/xe

- Thời gian khắc phục chi tiết:

Số TT

Công việc

Thời gian dự kiến (giờ)

Linh kiện, vật tư thay thế

Mã linh kiện

1

Kiểm tra tình trạng điểm hàn

0.7

Không

Không

2

Kiểm tra tình trạng điểm hàn và bổ sung điểm hàn 1 bên

1.3

Không

Không

3

Kiểm tra tình trạng điểm hàn và bổ sung điểm hàn 2 bên

1.9

Không

Không

 

           4.3. Thời gian bắt đầu: 26/6/2024

4.4. Thời gian dự kiến kết thúc:  26/6/2027

4.5. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

- Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 463 xe.

- Các xe bị lỗi đang nằm tại kho của Công ty hoặc tại các Đại lý: Không có

4.6. Chi phí sửa chữa

Việc kiểm tra, sửa chữa cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Thanh tăng cứng là bộ phận được hàn bên trong sàn xe ở phía trước bên trái và bên phải. Trên các xe bị ảnh hưởng, hai thanh tăng cứng (bên trái và bên phải) của các xe bị ảnh hưởng có thể bị thiếu 01 điểm hàn, do đó có thể bị bong tách ra và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của thân xe tại vị trí thiếu điểm hàn. Trong trường hợp xảy ra va chạm, độ biến dạng của thân xe ở vị trí này sẽ tăng lên, có khả năng làm tăng mức độ thương tích cho người ngồi trong xe.

Nguyên nhân: Với các xe bị ảnh hưởng, hai thanh tăng cứng (bên trái và bên phải) có thể bị thiếu 01 điểm hàn do dây chuyền sản xuất của Công ty triển khai thiếu.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

6. Liên hệ: Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota của Công ty hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524, hoặc trên website: www.toyota.com.vn

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBCTQG đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

UBCTQG trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

Xin trân trọng thông báo./.

Nguồn: Ban Bảo vệ người tiêu dùng

Sự kiện