Trang chủ Tin tức

Chương trình thu hồi sản phẩm máy hút bụi không dây serial 2000 và 3000 thương hiệu Philips tại thị trường Việt Nam

30/09/2024 - Chương trình thu hồi sản phẩm máy hút bụi không dây serial 2000 và 3000 thương hiệu Philips tại thị trường Việt Nam

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Versuni Việt Nam (Công ty) về Chương trình thu hồi sản phẩm máy hút bụi không dây serial 2000 và 3000 thương hiệu PHILIPS.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, UBCTQG xin thông báo về Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

1. Thông tin chung về Chương trình

Chương trình thu hồi sản phẩm máy hút bụi không dây serial 2000 và 3000 thương hiệu PHILIPS được bán ra thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 02 năm 2024 đến tháng 06 năm 2024 để thay thế pin.

2. Thông tin về sản phẩm

TT 

Sản phẩm

Nhãn hiệu

Mã kiểu loại

Số lượng

Hình ảnh sản phẩm

1

Máy hút bụi không dây

PHILIPS

XC2011/01

1150

2

XC3031/01

3

XC3131/01

Nguồn ảnh: https://www.philips.com.vn/

3. Doanh nghiệp liên quan:

- Công ty TNHH Versuni Việt Nam (tiền thân là Philips Domestic Appliances (DA): đơn vị được cấp phép sử dụng thương hiệu PHILIPS, địa chỉ: Phòng C1, tầng trệt, số 19 đường số 46, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.

4. Phương thức thực hiện Chương trình:

4.1. Phương thức thu hồi: Công ty sẽ chủ động thực hiện việc thu hồi pin của máy hút bụi từ người tiêu dùng và các nhà bán lẻ trên thị trường, đồng thời cung cấp bộ pin thay thế đã cải tiến.

4.2. Thời gian bắt đầu: 02/10/2024.

4.3. Thời gian kết thúc: cho đến khi hoàn tất thay thế pin cho tất cả các sản phẩm bị ảnh hưởng.

4.4. Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng: Số lượng sản phẩm bị ảnh hưởng được bán ra cho người tiêu dùng, đã bán ra cho đại lý và tồn kho tổng cộng là 1150 cái (máy hút bụi).

4.5. Chi phí sửa chữa: Tất cả các hành động thực hiện trong phạm vi thu hồi này đều hoàn toàn miễn phí nếu người tiêu dùng đang sở hữu sản phẩm trong diện bị ảnh hưởng.

5. Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật

5.1. Hiện tượng và cảnh báo

Theo thống kê của Công ty, một số trường hợp (4 trường hợp, chiếm 0,005% tổng số sản phẩm đã bán là 73.662 chiếc) đã được báo cáo tại EU về việc pin bị quá nhiệt sau khi gặp phải va chạm chẳng hạn như rơi mạnh hoặc rơi nhiều lần. Cho đến nay, không có báo cáo sự cố nào tại Việt Nam. Các máy hút bụi bị ảnh hưởng chủ yếu được bán trong khoảng thời gian từ tháng 02/2024 đến tháng 06/2024 và sẽ được xác định bằng mã sản phẩm và số serial.

Dự kiến các thiệt hại/ tổn thất, tác động tới người tiêu dùng trong quá trình thu hồi: Đánh giá của nhà sản xuất kết luận rằng rủi ro liên quan đến sản phẩm hiện tại là thấp, không ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

5.2. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi

Vì sự an toàn của người tiêu dùng, mặc dù Công ty đánh giá rủi ro của sản phẩm đối với người tiêu dùng là thấp, nhưng Công ty sẽ chủ động thực hiện thu hồi bộ pin của các sản phẩm bị ảnh hưởng trên thị trường.

6. Liên hệ: 

Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý của Công ty gần nhất hoặc số điện thoại đường dây nóng: 1800 400183, hoặc gửi E-mail tới địa chỉ: EXT_Duy.Nguyen@versuni.com, hoặc truy cập trang web: https://www.philips.com.vn/c-w/support-home  để được hỗ trợ.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBCTQG đã và đang tích cực giám sát việc thực hiện Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Versuni Việt Nam thực hiện.

UBCTQG trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

Xin trân trọng thông báo./.

Nguồn: Ban Bảo vệ người tiêu dùng

Sự kiện